4 điểm đến lý tưởng cho chuyến du Xuân miền Trung

Tết Nguyên Đán là thời khắc quan trọng nhất trong năm, là khi mỗi gia đình Việt Nam có thời gian được trở về quây quần bên nhau và tưng bừng du xuân khắp mọi miền. Trong không khí xuân nồng ấm ấy, bạn có thể chọn nghỉ ngơi tại một bãi biển ở Nha Trang, khám phá vườn quốc gia Bạch Mã, hòa vào phố đêm náo nhiệt ở Hội An hay nghỉ ngơi thư giãn tại những địa điểm du lịch hấp dẫn của tour du lịch miền Trung trong bài viết sau

Huế

Nếu bạn là người yêu thích các điểm đến có nhiều di tích lịch sử và muốn tìm hiểu phong tục, lễ nghi ngày Tết, thì cố Huế chính là điểm dừng chân lý tưởng cho hành trình du xuân của bạn đấy.

                                LĂNG KHẢI ĐỊNH - HUẾ

Được biết, hiện nay ở cố đô Huế còn lưu giữ được các di sản như Đại Nội, hay lăng Tự Đức, Khải Định, chùa Thiên Mụ…những di tích mang đậm vết tích kiến trúc cổ kính của kinh thành xưa. Ngoài ra, khi đi các tour du lịch Huế dịp Tết 2020 du khách còn có thể ghé đến tham quan các di sản, địa điểm du lịch hấp dẫn khác như: đèo Hải Vân, biển Lăng Cô, biển Thuận An, sông Hương, chùa Thiên Mụ, hồ Truồi, vườn quốc gia Bạch Mã…

 

Và nếu đã đến Huế thì nét ẩm thực của Huế cũng là một trong những điều thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Hãy thử thưởng thức nhứng món ngon như cơm hến, bún bò, bún thịt nướng, chè Huế, bánh chưng Nhật Lệ.

Đà Nẵng

 

Đà Nẵng luôn được đánh giá là “thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam”, nếu lần đầu đến đây bạn sẽ không khỏi bất ngờ trước vẻ văn minh và hiện đại của thành phố này.

                     CẦU RỒNG ĐÀ NẴNG ẢNH TRONG NẮNG SỚM MAI.

Đến du lịch Đà Nẵng bạn có thể đến vãn cảnh chùa Linh Ứng và cầu mong một năm an lành hay leo núi Ngũ Hành Sơn, ngồi dưới cầu sông Hàn hóng gió vào buổi đêm hay ngắm bình minh trên biển Mỹ Khê…Bên cạnh đó, bạn có thể chọn dừng chân tại khu giải trí – nghỉ dưỡng trên đỉnh Núi Chúa Bà Nà và tham gia vào các hoạt động vui chơi tại đây.

Hội An, Quảng Nam

Được biết đến là một địa điểm du lịch giá rẻ đã nhiều lần được báo chí nước ngoài ca ngợi nên du lịch Hội An chắc chắn sẽ là một điểm đến du xuân hấp dẫn dành cho bạn trong dịp Tết 2018. Đến với Hội An vào thời điểm này, bạn sẽ được trải nghiệm một không khí đặc biệt khi được đón Tết trên những con phố cổ kính trên dòng sông Hoài.

                                   ẢNH CHÙA CẦU PHỐ CỔ HỘI AN

Và sự hấp dẫn của phố cổ Hội An không chỉ nằm ở những giá trị văn hóa qua kiến trúc đa dạng, mà còn hiện hữu trong cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây, qua các lễ hội truyền thống, nét nghệ thuật hay các đặc sản địa phương như: Cao Lầu, bánh mì Phượng, cơm gà bà Buội, bún thịt xiên, bánh xèo giếng Bá Lễ……Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức các làn điệu dân ca, học yoga, nấu ăn hay thử tài làm tò he, đèn lồng… cũng là hoạt động hút khách du lịch trong nước và quốc tế ở Hội An

Quy Nhơn, Bình Định  

Là một điểm đến được mệnh danh là thiên đường xanh dành cho những bạn trẻ có niềm đam mê xê dịch, Quy Nhơn với đường biển chạy dài ôm quanh tạo thành hình bán nguyệt duyên dáng là điểm đến thích hợp dành cho chuyến du xuân của những bạn trẻ đam mê du lịch bụi.

Du lịch Quy Nhơn mang một vẻ đẹp thuần khiết của thiên nhiên, sự hoang sơ của đầm lầy, dãy núi sát biển, nhiều bán đảo xinh đẹp là những yếu tố khiến nơi này níu chân du khách mỗi lần ghé thăm.Và nếu bạn là người đam mê những nét kiến trúc lạ lẫm, cổ kính thì bạn có thể tìm đến Tháp Đôi, tháp Cánh Tiên, tháp Dương Long…Ngoài ra, bạn cũng đừng bỏ qua việc khám phá thiên nhiên với màu nước biển xanh trong hòa cùng bãi cát trắng thơ mộng ở Kỳ Co, Eo Gió hay Cù Lao Xanh… ghé thăm các làng nghề nấu rượu Bầu Đá, làm bánh tráng, làm nón ngựa… ở vùng ngoại ô Quy Nhơn.